Tẩy Trắng Tại Phòng Bleaching Automix

Tẩy Trắng Tại Phòng Bleaching Automix

TẨY TRẮNG TẠI PHÒNG CÔNG NGHỆ MỚI ( ĐỨC) - KHÔNG CẦN SỬ DỤNG ĐÈN - KHÔNG Ê BUỐT
***Thành phần và đặc tính :
Mỗi hệ thống tẩy trắng tại phòng khác nhau đều có những đặc điểm riêng biệt tùy vào công thức của từng hãng, tuy nhiên giữa chúng lại có nhiều điểm khá tương đồng.
THÀNH PHẦN HÓA HỌC NÀO ĐƯỢC SỬ DỤNG?
Các hệ thống tẩy trắng tại phòng thường là sản phẩm gốc hydrogen-peroxide (H2O2). Nồng độ của chúng dao động từ 17 đến 40%. Thông thường, những sản phẩm được chứng nhận bởi ADA (American dental association) sẽ có nồng độ tối đa là 35%. Hydrogen-peroxide có nồng độ cao >50% thường được dùng trong nhiên liệu cho tên lửa.
(Các hệ thống tẩy trắng tại nhà thường có nồng độ từ 3~10% hydrogen peroxide hoặc 10~25% carbamide peroxide. Sự khác biệt về nồng độ này giải thích vì sao tẩy trắng tại phòng lại thường nhanh hơn rất nhiều so với tẩy trắng tại nhà)
CHẤT TẨY TRẮNG HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO
Thành phần hydrogen peroxide của chất tẩy trẳng phân tách thành các gốc tự do. Đây là những phân tử có khả năng hoạt hóa rất mạnh, tạo ra hiệu ứng “tẩy trắng răng” (bằng cách tương tác và phá vỡ những phân tử làm đổi màu răng).
PH TRUNG TÍNH (=7) LÀ TỐI ƯU.
Nhà sản xuất luôn hướng đến công thức giúp tạo ra chất tẩy trắng có độ pH trung tính. Bởi vì men răng tự nhiên là mô khoáng, nếu tiếp xúc với chất tẩy trắng có tính acid trong một thời gian quá lâu có thể gây tổn thương nó. Lưu ý độ pH của dung dịch trong môi trường bên ngoài sẽ khác với độ pH của dung dịch khi đặt trên răng bệnh nhân. Cách duy nhất để xác định dung dịch tẩy trắng có pH trung tính hay không là xem bệnh nhân có bị ê buốt trong quá trình tẩy trắng hay không, vì thường dung dịch có độ pH trung tính sẽ không gây ê buốt.
ĐẢM BẢO ĐỘ MỚI CỦA SẢN PHẨM
Rất nhiều sản phẩm tẩy trắng tại phòng được đóng gói thành 2 ống dung dịch riêng biệt. Khi sử dụng, bác sĩ sẽ trộn 2 dung dịch này với nhau. Cách này giúp đảm bảo độ mới của sản phẩm bởi các thành phần hóa học sẽ không kết hợp và phản ứng với nhau cho đến khi sản phẩm được sử dụng.
Các sản phẩm còn lại thì được trộn trước. Ưu điểm ở đây là không cần phải bàn cãi về hiệu suất của chất tẩy trắng, do nó được trộn tại nhà máy. Tuy nhiên, để đảm bảo được hiệu quả của dung dịch tẩy trắng, sản phẩm cần phải được bảo quản liên tục trong môi trường lạnh (3~9oC). Do đó, sản phẩm kiểu này thường chỉ nên được sử dụng gần nơi sản xuất, vì quá trình vận chuyển quá dài có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng sản phẩm.
DUNG DỊCH CHỐNG Ê BUỐT.
Để giảm nguy cơ ê buốt răng sau khi tẩy trắng, nhiều nhà sản xuất đưa vào trong dung dịch tẩy trắng của mình một số chất giảm ê buốt, một số khác sản xuất riêng dung dịch vừa chống ê buốt, vừa tái khoáng cho răng. Loại dung dịch thường dùng nhất là hợp chất của fluoride và potassium nitrate.
NƯỚC.
Trong quá trình tẩy trắng, răng của bệnh nhân có thể bị khử nước. Sử dụng sản phẩm tẩy trắng có 10~20% nước có thể giúp tránh được hiện tượng này.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận