TOP 7 Nước Súc Miệng Diệt Khuẩn Tốt Nhất 2021

TOP 7 Nước Súc Miệng Diệt Khuẩn Tốt Nhất 2021

Đánh răng hàng ngày không đủ để làm sạch khoang miệng của bạn. Vì vậy sử dụng nước súc miệng là giải pháp tối ưu để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn, giúp bạn có hàm răng trắng sáng và hơi thở thơm mát.

Nhưng sử dụng nước súc miệng như thế nào cho đúng, có những loại nước súc miệng nào thì không phải ai cũng biết.

Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Các loại nước súc miệng:

Nhìn chung, nước súc miệng thường được chia thành các loại chính sau đây:

- Nước súc miệng dùng trong điều trị các bệnh lý răng miệng, nha chu hay bệnh hô hấp. Các loại nước súc miệng này thường có chứa cồn và chất kháng khuẩn cao.

- Nước súc miệng dùng làm sạch hàng ngày.

 

Top 7 nước súc miệng diệt khuẩn tốt nhất 2021

Thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm nước súc miệng giúp trị sâu răng, ngừa hôi miệng hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh lý răng miệng điển hình. Dưới đây là những tổng hợp của chúng tôi về các sản phẩm nước súc miệng được người dùng đánh giá cao với công dụng ngăn ngừa sâu răng.

Nước muối sinh lý

 

Dung dịch súc miệng này có chứa 0.9% NaCl theo chuẩn Bộ Y tế khuyến nghị. Nước muối sinh lý có tác dụng làm sạch răng miệng, giảm viêm nướu, chảy máu chân răng và phòng ngừa viêm họng. Sản phẩm cũng rất lành tính và an toàn cho trẻ nhỏ.

 

Propolinse

 

Đây là một sản phẩm từ Nhật Bản được chiết xuất từ thành phần chính là sáp ong và lá trà xanh. Hai thành phần này đều là những dược liệu tự nhiên có tính kháng viêm, kháng khuẩn và đặc biệt lành tính với hầu hết mọi cơ địa.

Công dụng của sản phẩm là loại bỏ mảng bám một cách mạnh mẽ và giảm thiểu đáng kể các vết ố vàng xỉn màu của răng. Người dùng sau khi súc miệng có thể nhìn thấy rõ các cặn bẩn là chất kết tủa do thành phần của sáp ong mang lại. Như vậy có thể thấy khoang miệng hoàn toàn sạch sẽ, hoàn toàn yên tâm.

Giá bán tham khảo: 250.000 vnđ/ chai 600ml

 

Nước súc miệng Listerine

 

Đây là một trong những dòng nước súc miệng được sử dụng rộng rãi. Listerine làm sạch sâu khoang miệng, đồng thời mang đến hơi thở thơm mát nhờ chứa Thymol, Methyl Salicylat, bạc hà, bạch đàn,…

 

Nước súc miệng Colgate

 

Colgate không chỉ chứa hoạt chất CPC làm sạch 99.9% vi khuẩn, mà còn giúp răng chắc khỏe nhờ tinh chất Flour. Nước súc miệng Colgate không có cồn nên không gây cay rát khi dùng.

 

Nước súc miệng chống sâu răng Plasma Kare

 

Đây là một sản phẩm nước súc miệng trị đau răng cũng được rất nhiều người tiêu dùng truyền tai nhau sử dụng, là một sản phẩm của Innocare Pharma. Thành phần chính của nước súc miệng Plasma Kare phải kể đến là phức hệ Tannic – Nano bạc plasma, Sodium Chloride, PEG-40 Hydrogenated,… giúp diệt vi khuẩn nhanh chóng và triệt để lên đến 99.9%. Nhờ vậy, khi sử dụng sản phẩm, người dùng sẽ không còn lo ngại với các mảng bám khó chịu, tình trạng sưng nướu, sâu răng hay hôi miệng.

Sản phẩm cũng có công dụng hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bội nhiễm sau phẫu thuật nha khoa, phục hồi nhanh các tổn thương trên niêm mạc.

Đặc biệt, sản phẩm có mùi bạc hà nhẹ, hương vị dễ sử dụng và có thể sử dụng cho cả người lớn, trẻ em và phụ nữ mang bầu.

Giá bán tham khảo: 125.000 vnđ/ chai 250ml.

 

Nước súc miệng Betadine

 

Nước súc miệng Betadine được chỉ định dùng trong các trường hợp nhiễm khuẩn ở niêm mạc, nhiễm nấm candida, viêm họng. Nhưng Betadine là dòng nước súc miệng trị bệnh nên cần tuân theo đúng hướng dẫn sử dụng và không nên lạm dụng.

 

Nước súc miệng KIN

 

Nếu răng dễ bị chảy máu khi đánh răng thì bạn nên sử dụng nước súc miệng KIN GINGIVAL, nó giúp làm dịu và hạn chế tình trạng nhạy cảm của răng khá hiệu quả. 

Ngoài ra nó còn có khả năng bảo vệ khoang miệng cũng như khả năng kháng khuẩn và kháng viêm tốt. Loại này còn có công dụng là ngăn ngừa viêm nướu, viêm nha chu, chảy máu chân răng, hôi miệng, ngăn ngừa hình thành mảng bám. 

Nhược điểm của sản phẩm này là có độ hơi cay nhẹ. Bên cạnh đó hơi đắt so với mặt bằng chung các loại nước súc miệng.

 

Cách sử dụng nước súc miệng đúng cách

 

Mặc dù kèm theo tất cả các sản phẩm nước súc miệng đều có hướng dẫn sử dụng đi kèm nhưng bạn cũng nên đọc các bước súc miệng chuẩn chỉnh như sau:

Bước 1:  Đánh răng sạch sẽ với các bước như thông thường

Bước 2: Sử dụng cốc đong để lấy ra một lượng nước súc miệng khoảng 15ml

Bước 3: Ngậm nước súc miệng vào miệng, tiến hành thao tác súc miệng vừa phải để đưa sản phẩm tiếp xúc với tất cả các vùng trong khoang miệng

Bước 4: Tiến hành súc miệng trong khoảng 30s rồi nhổ bỏ

Bước 5: Súc miệng lại với nước lọc.

 

Lưu ý khi sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn

 

Để sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn hiệu quả, cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Sử dụng đúng theo hướng dẫn súc miệng

- Hầu hết các dung dịch nước súc miệng diệt khuẩn đều cần người dùng ngậm nước trong miệng khoảng 30 giây, thời gian ngậm quá ngắn hoặc quá dài đều không tốt. Ngoài ra nên sử dụng 2 lần mỗi ngày, không nên súc miệng quá nhiều.

- Chọn dung dịch phù hợp theo thành phần

- Nước súc miệng diệt khuẩn có nhiều thành phần như trên, với mục đích sát khuẩn, giảm viêm, giảm mùi hôi,... khác nhau.

Vì thế, tùy theo mục đích là vệ sinh răng miệng, trị bệnh nha chu, làm trắng răng,... mà chọn loại súc miệng có thành phần, tác nhân kháng khuẩn khác nhau.

- Dùng sản phẩm phù hợp với tuổi

- Trẻ em và người lớn sử dụng dung dịch nước súc miệng diệt khuẩn khác nhau. Hầu hết các sản phẩm hiện nay đều được khuyến cáo nên dùng cho bé từ 6 tuổi, không nên cho trẻ dưới 2 tuổi sử dụng.

- Kết hợp dùng nước súc miệng với đánh răng

- Nước súc miệng không thể giúp loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây hại tới răng miệng, mà chỉ hỗ trợ làm sạch vi khuẩn sau bước đánh răng loại bỏ mà thôi. Vì thế không nên chỉ dùng nước súc miệng thay cho đánh răng, ngoài ra nên thăm khám nha sĩ định kì 6 tháng 1 lần để kiểm tra các bệnh về răng.

 

Nước súc miệng là một trong những bước chăm sóc răng miệng không thể thiếu nhằm mang đến sức khỏe. Sử dụng nước súc miệng không đúng cách sẽ gây tác dụng ngược, khiến các vấn đề răng miệng trở nên trầm trọng. Do đó, hãy tuân theo đúng hướng dẫn về liều lượng và cách dùng bạn nhé.

 

>> Tham khảo nước súc miệng Propolinse nhập khẩu chính hãng Nhật Bản giúp làm sạch mảng bám mạnh mẽ và diệt khuẩn

← Bài trước Bài sau →